ส่วนงานจัดหาทรัพยากรสารสนเทศ เป็นส่วนของการพิจารณารายการทรัพยากรสารสนเทศ เพื่อดำเนินการจัดหามาบริการภายในห้องสมุด โดยมีช่องทางให้สมาชิกห้องสมุดมีส่วนร่วมในการเสนอรายชื่อหรือแนะนำรายชื่อทรัพยากรสารสนเทศที่ต้องการให้ห้องสมุดจัดหา ประกอบด้วยฟังก์ชันการทำงานหลักดังนี้
- เชื่อมโยงข้อมูลจาก Acquisition Module ไปยัง Cataloging Module ได้ทันที
- สมาชิกห้องสมุดสามารถแนะนำและตรวจสอบสถานะการสั่งซื้อทรัพยากรได้ด้วยตนเอง ผ่านทาง Web OPAC
- จัดทำรายการสั่งซื้อ สร้างใบเสนอราคาและใบสั่งซื้อ ได้จากระบบ
- มีฟังก์ชันการตรวจรับทรัพยากรได้แก่ Check-in, Claim, Cancel
- จัดสรรแหล่งเงินและรายงานสถานะทางการเงินของแต่ละหน่วยงานได้
- เจ้าหน้าที่สามารถตรวจสอบรายงานการสั่งซื้อที่ยังไม่ได้ทำใบ invoice
- เจ้าหน้าที่สามารถตรวจสอบรายงานใบ invoice ที่ยังไม่ตัดเงิน
- เจ้าหน้าที่สามารถตรวจสอบรายงานรายการสั่งซื้อที่ได้รับบางส่วน
- เจ้าหน้าที่สามารถตรวจสอบรายงานเตือนเมื่อถึงกำหนดรับตัวเล่มทรัพยากร
- มีรายงานสรุปการใช้จ่ายงบประมาณ